โรงเรียนบ้านควนตม

หมู่ที่ 2 บ้านควนตม ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

064 925 5593

กล้ามเนื้อ ทุกสิ่งที่คุณจำเป็นต้องรู้เกี่ยวกับการเติบโตของกล้ามเนื้อ

กล้ามเนื้อ

กล้ามเนื้อ หากคุณต้องการมีกล้ามเนื้อ และสุขภาพดีกล้ามเนื้อ คืออะไรกล้ามเนื้อเป็นเนื้อเยื่ออ่อนที่พบในสัตว์ เซลล์กล้ามเนื้อประกอบด้วยเส้นใยโปรตีน ของแอคตินและไมโอซิน ซึ่งทำให้เกิดการหดตัว ซึ่งจะเปลี่ยนความยาว และรูปร่างของเซลล์ และช่วยให้กล้ามเนื้อทำหน้าที่สร้างแรง และการเคลื่อนไหว กล้ามเนื้อมีสามประเภท กล้ามเนื้อหัวใจ Cardiomyocytes ตั้งอยู่บนผนังของหัวใจ มีรูปร่างเป็นริ้วๆ และอยู่ภายใต้การควบคุมโดยไม่ได้ตั้งใจ

กล้ามเนื้อเรียบ เส้นใยกล้ามเนื้อเรียบตั้งอยู่บนผนัง ของอวัยวะภายในกลวงอื่นๆ ที่ไม่ใช่หัวใจ เส้นใยเหล่านี้มีรูปร่างเป็นแกนหมุน และอยู่ภายใต้การควบคุมโดยไม่ได้ตั้งใจ กล้ามเนื้อลายเส้นใยกล้ามเนื้อโครงร่างปรากฏ ในกล้ามเนื้อที่ติดกับกระดูก มีลักษณะเป็นแถบแนวนอน และอยู่ภายใต้การควบคุมโดยสมัครใจ

หน้าที่ของกล้ามเนื้อรวมถึงการช่วย ให้ผู้คนเคลื่อนไหว พูดและเคี้ยว พวกเขาควบคุมการเต้นของหัวใจ การหายใจและการย่อยอาหาร ที่น่าสนใจคือการควบคุมอุณหภูมิ และการมองเห็นนั้น ขึ้นอยู่กับระบบกล้ามเนื้อด้วย กล้ามเนื้อที่แข็งแรงถือเป็นสัญญาณ ของสุขภาพกาย และความแข็งแกร่ง ซึ่งทำให้คุณมีความมั่นใจในตัวเอง

กล้ามเนื้อ เติบโตได้อย่างไร คุณต้องมีการเจริญเติบโต ของกล้ามเนื้อ เพื่อให้ร่างกายมีท่าทางที่ดี นี่คือเหตุผลที่การออกกำลังกายเป็นประจำ เป็นสิ่งสำคัญในการสร้างกล้ามเนื้อ นี่คือเหตุผลที่คุณต้องเข้าใจ ว่าการฝึกออกกำลังกาย ทำให้เกิดการเติบโตของกล้ามเนื้ออย่างไร ให้เราเข้าใจโดยสังเขปว่า ขนาดของเส้นใยกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างไร และการฝึกกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีน ของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นอย่างไร ซึ่งนำไปสู่การเจริญเติบโต มากเกินไปของเส้นใย

ปริมาณของกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้น มวลจึงเพิ่มขึ้น ประกอบด้วยเส้นใยแต่ละเส้น ซึ่งเป็นสาเหตุที่กล้ามเนื้อ แสดงการเจริญเติบโต เนื่องจากจำนวนเส้นใยเพิ่มขึ้น หรือปริมาณของเส้นใยกล้ามเนื้อ แต่ละเส้นเพิ่มขึ้น แนวคิดเดิมเรียกว่าการเจริญเกิน และแนวคิดหลังเรียกว่าพังผืด กระบวนการเหล่านี้นำไปสู่การเพิ่มปริมาณโปรตีน ของกล้ามเนื้อทั้งหมด

กระบวนการขยายพันธุ์ เมื่อคุณเริ่มออกกำลังกาย สิ่งแรกคือการเพิ่มขึ้น ของแรงกระตุ้นเส้นประสาท ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อหดตัว เพียงอย่างเดียว มักจะนำไปสู่การเจริญเติบโต ของกล้ามเนื้อ และการเปลี่ยนแปลง ของขนาดกล้ามเนื้อนั้นเล็กน้อย ด้วยการออกกำลังกาย ที่ต้องใช้กำลังอย่างต่อเนื่อง ระบบประสาทจะตอบสนอง ต่อปฏิกิริยาที่ซับซ้อน ซึ่งนำไปสู่การสังเคราะห์โปรตีนที่เพิ่มขึ้น

หลังจากออกกำลังกาย อย่างต่อเนื่องเป็นเวลาหลายเดือน เซลล์กล้ามเนื้อจะเริ่มใหญ่ขึ้น และแข็งแรงขึ้น บทบาทของกรดอะมิโน ในการสร้างกล้ามเนื้อ มีสององค์ประกอบพื้นฐาน สำหรับการเจริญเติบโต ของกล้ามเนื้อ การกระตุ้นและการซ่อมแซม การกระตุ้นกล้ามเนื้อ ตามหลักการแล้ว เมื่อคุณเริ่มออกกำลังกล้ามเนื้อ หลังออกกำลังกาย คุณจะรู้สึกได้ถึงศักยภาพ ในการดำเนินการที่เพิ่มขึ้นในช่วงแรก

ซึ่งทำให้กล้ามเนื้อหดตัว ซึ่งจะส่งผลให้มีความแข็งแรงเพิ่มขึ้น แต่จะไม่เพิ่มขนาดกล้ามเนื้อของคุณ ในขณะที่คุณออกกำลังกาย อย่างต่อเนื่องทุกวัน ปฏิกิริยาที่ซับซ้อนในปฏิกิริยาจะเกิดขึ้น ในระบบประสาท ซึ่งจะช่วยเพิ่มการผลิตโปรตีน ภายในเวลาไม่กี่เดือน ซึ่งนำไปสู่การเติบโตของเซลล์กล้ามเนื้อ นำไปสู่การเจริญเติบโตมากเกินไป นี่คือเป้าหมายสูงสุดของคุณ

ในกระบวนการนี้ การหดตัวของกล้ามเนื้อซ้ำๆ จะทำลายเส้นใยของกล้ามเนื้อ และจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซมทันเวลา เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้กล้ามเนื้อลีบ หรือสูญเสียกล้ามเนื้อ ผู้คนมองข้ามข้อเท็จจริงเหล่านี้ และประสบปัญหา เช่นกล้ามเนื้อลีบ ร่างกายของคุณไม่เก็บกรดอะมิโน ไว้ใช้ในภายหลังต่างจากไขมัน ดังนั้นอาหารเสริมกรดอะมิโน จึงต้องเป็นส่วนหนึ่งของอาหารประจำวันของคุณ ซ่อมแซมกล้ามเนื้อ กล้ามเนื้อของมนุษย์ประกอบด้วยกรดอะมิโนตกค้าง

ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ในรูปของโปรตีน รองจากน้ำเท่านั้น ทำให้เป็นส่วนประกอบเนื้อเยื่อ ของกล้ามเนื้อที่สำคัญที่สุด ในการเสริมสร้างความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ เมื่อคุณกินโปรตีนเข้าไป มันจะถูกย่อยสลายเป็นกรดอะมิโน จากนั้นซ่อมแซม และสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อใหม่ อาหารเสริมกรดอะมิโนมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ของกล้ามเนื้อ เนื่องจากเป็นพื้นฐานของโปรตีน

หากไม่มีกรดอะมิโนเหล่านี้ ร่างกายมนุษย์จะไม่สามารถให้พลังงาน แก่กล้ามเนื้อได้ กรดอะมิโนประกอบด้วยกรดอะมิโน และหมู่คาร์บอกซิล กรดอะมิโนหมายถึง -NH2 ที่มีกลุ่มอะมิโนหนึ่งกลุ่ม มีอยู่ในกรดอะมิโน เอไมด์ และเอมีนจำนวนมาก และมักใช้ร่วมกัน โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน ซึ่งแต่ละอะตอมประกอบด้วยอะตอม ของไนโตรเจนที่แตกต่างกัน

นอกเหนือจากส่วนประกอบ ของกรดอะมิโนอื่นๆ เช่นคาร์บอน ไฮโดรเจน และออกซิเจน บริเวณที่มีความต้องการทางเพศสูงสุด ทำให้คุณรู้สึกมีอารมณ์ ไม่เพียงแต่อวัยวะเพศหญิงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงส่วนอื่นๆ ของร่างกายที่สามารถสัมผัสได้ ในขณะที่ช่วยตัวเองถึงจุดสุดยอดที่รุนแรง มันทำงานอย่างไร ในฐานะผู้สร้างกล้ามเนื้อ

คุณมักจะมีร่างกายที่สปอร์ต ที่ทำให้คุณให้ความสำคัญ กับโภชนาการมากขึ้น และช่วยให้คุณตอบสนอง ความต้องการทางโภชนาการของคุณ เมื่อคุณใช้พลังงานมากขึ้น สำหรับคุณ การรักษาสมดุลที่เหมาะสม เป็นสิ่งสำคัญมาก กรดอะมิโน 9 กรดอะมิโน และกรดอะมิโนที่ไม่จำเป็น

คุณต้องเพิ่มอาหารเสริมกรดอะมิโน ลงในเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อเป็นประจำ เพื่อให้มีสารดั้งเดิมที่จำเป็น ในการเพิ่มการผลิตโปรตีน ของกล้ามเนื้อ เมื่อเราวัดปริมาณไนโตรเจน เราสามารถประมาณปริมาณโปรตีนได้ นักกีฬาต้องการโปรตีนในอาหาร เพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ความสมดุลของไนโตรเจน เป็นวิธีดั้งเดิมในการกำหนดปริมาณโปรตีน ที่ร่างกายได้รับ

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิ๊ก !!!           หัดเยอรมัน ยาสำหรับรักษาและภาวะแทรกซ้อนจากโรค