โรงเรียนบ้านควนตม

หมู่ที่ 2 บ้านควนตม ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

064 925 5593

การนอนหลับ อธิบายตำนานทางการแพทย์เราต้องการการนอนหลับมากแค่ไหน

การนอนหลับ ในบทความพิเศษนี้ เราจะมาไขตำนานเกี่ยวกับระยะเวลาการนอนหลับให้กระจ่างเหนือสิ่งอื่นใด เราถามว่ามีใครสามารถนอนหลับได้ 5 ชั่วโมงทุกคืนจริงๆหรือไม่ เรากำลังพิจารณาด้วยว่าการอดนอนอาจถึงแก่ชีวิตได้หรือไม่ แม้ว่าเราทุกคนรู้ดีว่าการนอนหลับ มีความสำคัญต่อการรักษาสุขภาพที่ดี แต่คำถามมากมายยังคงไม่ได้รับคำตอบ และตลอดหลายพันปีมานี้ ตำนานและความจริงครึ่งๆ ฟีเจอร์นี้เป็นส่วนที่สองและส่วนสุดท้าย ของซีรีส์เรื่องตำนานการนอนหลับ

คราวนี้เราจะมาพูดถึงตำนานเกี่ยวกับ การนอนหลับที่คนทั่วไปต้องการ นอกจากนี้เรายังพูดถึงการนอนหลับ ผลกระทบของการนอนหลับน้อยเกินไปหรือมากเกินไป และการนอนหลับในอาณาจักรสัตว์ ทุกคนต้องการ 8 ชั่วโมง เช่นเดียวกับหลายแง่มุมของชีววิทยามนุษย์ ไม่มีวิธีการนอนหลับที่เป็นสากล โดยทั่วไปการวิจัยแสดงให้เห็นว่าสำหรับคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดี และผู้ใหญ่ที่มีการนอนหลับปกติ 7 ถึง 9 ชั่วโมงเป็นช่วงเวลาที่ดี อย่างไรก็ตามเรื่องราวจะซับซ้อนขึ้นเล็กน้อย

การนอนหลับ

ซึ่งปริมาณการนอนหลับที่เราต้องการในแต่ละวันนั้น แตกต่างกันไปตามไลฟ์สไตล์ของเรา ทารกแรกเกิดต้องการ 14 ถึง 17 ชั่วโมง ทารกต้องการ 12 ถึง 15 ชั่วโมง ทารกต้องการ 11 ถึง 14 ชั่วโมง เด็กก่อนวัยเรียนต้องการ 10 ถึง 13 ชั่วโมง เด็กวัยเรียนต้องการ 9 ถึง 11 ชั่วโมง วัยรุ่นต้องการ 8 ถึง 10 ชั่วโมง ผู้ใหญ่ต้องการ 7 ถึง 9 ชั่วโมง ผู้สูงอายุต้องการ 7 ถึง 8 ชั่วโมง สอนร่างกายให้นอนน้อยได้ มีข่าวลืออย่างกว้างขวางว่าคุณ ฝึกร่างกายให้นอนหลับได้น้อยกว่า 7 ถึง 9 ชั่วโมง

ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าทุกคนต้องการ การนอนหลับน้อยกว่า 6 ชั่วโมงจึงจะสามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง ในขณะที่บางคนอาจโต้แย้งว่า พวกเขารู้สึกดีกับการนอนหลับที่จำกัด นักวิทยาศาสตร์เชื่อว่ามีแนวโน้มที่พวกเขาเคยชินกับผลด้านลบของการอดนอน คนที่นอนน้อยกว่า 6 ชั่วโมงทุกคืนเคยชินกับผลกระทบของการอดนอน แต่ไม่ได้หมายความว่าร่างกายต้องการการนอนหลับน้อยลง ผู้เชี่ยวชาญด้านการนอนหลับที่สถาบันการขนส่งเพนซิลเวเนียที่วินเกท

บางคนคิดว่าพวกเขาปรับตัวให้เข้ากับการตื่นได้ดีกว่า แต่จริงๆแล้วกำลังทำงานในระดับที่ต่ำกว่า พวกเขาไม่ได้ตระหนักถึงมันเพราะการเสื่อม ของการทำงานเกิดขึ้นอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในที่สุดผลของการอดนอนก็ไม่อาจปฏิเสธได้ และการทำให้ร่างกายชินกับการนอนน้อยลง ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด ซินเทีย ลาจัมบ์ อย่างไรก็ตามเป็นที่น่าสังเกตว่าคนหายากบางคน ดูเหมือนจะทำงานได้ตามปกติจริงๆ โดยได้รับการนอนหลับน้อยกว่า 6.5 ชั่วโมงในแต่ละคืน

ซึ่งมีหลักฐานว่าอาจเกิดจากการกลายพันธุ์ ทางพันธุกรรมที่หายาก ดังนั้น จึงอาจไม่ใช่สิ่งที่ต้องเรียนรู้การนอนกลางวันไม่ดีต่อสุขภาพตามกฎทั่วไป ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้ผู้คนหลีกเลี่ยงการงีบหลับในเวลากลางวัน เพื่อให้นอนหลับได้ดีขึ้น อย่างไรก็ตาม หากมีใครอดนอนในคืนก่อนหน้า การนอนเชิงกลยุทธ์สามารถช่วยชดเชยการอดนอนที่สะสมอยู่บางส่วนได้ ระยะเวลาการนอนหลับที่ดีคือประมาณ 20 นาที ทำให้ร่างกายมีเวลาเพียงพอในการเติมพลัง

คนที่นอนนานกว่านี้อาจหมายถึงกำลังหลับสนิท และเมื่อตื่นขึ้นจะรู้สึกเซื่องซึม การงีบหลับในเวลากลางวันเป็นเรื่องปกติธรรมดาในสหรัฐอเมริกา แต่นอนกลางวันเป็นบรรทัดฐานในบางประเทศ ตามธรรมชาติแล้ว ร่างกายของเรามักจะสูญเสียพลังงานในตอนต้นของวัน ดังนั้น บางทีการงีบหลับในเวลานี้อาจเป็นเรื่องธรรมชาติมากกว่า การหลีกเลี่ยงการนอนหลับจนถึงคืน ท้ายที่สุดสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมส่วนใหญ่ เป็นสัตว์นอนหลับแบบโพลีฟาซิก

ซึ่งหมายความว่าพวกมันจะนอนหลับในช่วงเวลาสั้นๆในระหว่างวัน อย่าพลาด ขั้นตอนง่ายๆในการพัฒนาทัศนคติเชิงบวก ในการพิจารณาที่มากขึ้นเกี่ยวกับ ผลกระทบของการนอนหลับในเวลากลางวัน ผู้เขียนอธิบายว่าการงีบหลับในเวลากลางวันในผู้ที่ไม่ได้อดนอน สามารถนำไปสู่พวกเขาพบว่าคนที่นอนหลับมีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นในงานต่างๆ เช่น การเพิ่ม การให้เหตุผลเชิงตรรกะ เวลาตอบสนอง และการจดจำตัวละคร อย่างไรก็ตาม การงีบแต่ละครั้งไม่เหมือนกัน

ดังนั้นจึงมีตัวเลือกมากมาย เช่น ช่วงเวลาของวัน ความยาวและความถี่ของการงีบหลับ ผู้เขียนคนหนึ่งอธิบายว่า การศึกษาทางระบาดวิทยาแสดงให้เห็นการลดความเสี่ยง ของความผิดปกติของระบบหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงความรู้ความเข้าใจผ่านการนอนหลับสั้นหลายครั้งต่อสัปดาห์ ผู้เขียนยังรับทราบว่าจำเป็นต้องมีการวิจัยเพิ่มเติม เพื่อทำความเข้าใจว่าปัจจัยที่เกี่ยวข้องกับการงีบหลับ ส่งผลต่อผลลัพธ์ด้านสุขภาพอย่างไร

สิ่งสำคัญที่ควรทราบด้วยว่าหากบุคคลใด มีอาการเหนื่อยล้าอย่างรุนแรงในระหว่างวัน อาจเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงความผิดปกติของการนอนหลับ เช่น ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ นักวิทยาศาสตร์จะต้องค้นคว้าเพิ่มเติมก่อนที่จะสามารถปัดเป่าตำนาน และความลึกลับทั้งหมดเกี่ยวกับการงีบหลับได้ในที่สุด สัตว์ทุกตัวนอนหลับ เนื่อง​จาก​มนุษย์​หลับ​และ​สัตว์​เลี้ยง​ของ​เรา​ดู​เหมือน​จะ​หลับ หลาย​คน​คิด​ว่า​สัตว์​ทั้ง​หมด​ก็​ทำ​อย่าง​เดียว​กัน มันไม่เป็นความจริง

ผู้เขียนบทความสัตว์ทุกตัวนอนหลับหรือไม่ อธิบาย สัตว์บางชนิดไม่เคยแสดงสภาวะที่เหมาะสม กับพฤติกรรม การนอนหลับ คนอื่นๆระงับหรือลดรูปแบบการนอนหลับลงอย่างมาก เป็นเวลาหลายสัปดาห์หลังคลอดหรือระหว่างการย้ายถิ่นตามฤดูกาลโดยไม่อดนอน ในเวลาต่อมาพวกเขายังอธิบายด้วยว่าสัตว์ทะเล สัตว์เลื้อยคลาน ปลา และแมลงบางชนิดไม่เข้าสู่โหมดหลับ REM เนื่องจากการนอนหลับไม่ได้เป็นเพียงการขาดสติ แต่เป็นวัฏจักรจังหวะของรูปแบบประสาทต่างๆ

จึงเป็นเรื่องยากที่จะระบุได้ว่าสัตว์ กำลังนอนหลับหรือพักผ่อนอยู่ สัตว์มีกระดูกสันหลังมากกว่า 50 ตัวจากเกือบ 60,000 ตัวได้รับการทดสอบในทุกเกณฑ์ที่กำหนดการนอนหลับ ผู้เขียนอธิบายในจำนวนนี้ บางคนไม่เข้าเกณฑ์สำหรับการนอนหลับเมื่อใดก็ได้ในชีวิตของพวกเขา และบางคนก็ดูเหมือนจะสามารถลดอาการง่วงนอนลงได้อย่างมาก หรืออดนอนเป็นระยะเวลานาน การนอนหลับมากขึ้นย่อมดีกว่าเสมอ หลายคนพบว่าการนอนหลับพักผ่อน ให้เพียงพอเป็นเรื่องยาก

อ่านได้ที่ การสูบบุหรี่ อันตรายของการสูบบุหรี่ในระหว่างตั้งครรภ์ อธิบายได้ ดังนี้