โรงเรียนบ้านควนตม

หมู่ที่ 2 บ้านควนตม ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

064 925 5593

การรักษา สุขภาพมีวิธีการรักษาสุขภาพอย่างไรให้ร่างกายแข็งแรง

การรักษา

การรักษา สุขภาพ สวัสดีทุกคน ฉันชื่อบานอฟ แพทย์แผนโบราณไม่ว่าอายุเท่าไหร่ ความรู้ในชีวิตก็ช่วยให้เรารักษาสุขภาพได้ การออกกำลังกาย คือการลงทุนด้านสุขภาพ และการมีอายุยืนยาว คือการกลับมาของความฟิต เมื่อเจอหน้ากัน อย่าถามถึงการอยู่นิ่งๆ สงบๆ บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ การรักษา สุขภาพ ติดตามหมอบานอฟ เคล็ดลับสุขภาพดีทุกวัน

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา วิธีการอายุยืนหลายวิธี รวมถึงการใช้การออกกำลังกาย เพื่อการออกกำลังกาย แบบสแควร์แดนซ์และอื่นๆ ด้วยการปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ นอกเหนือจากการแสวงหาชีวิตคุณภาพสูง สุขภาพยังดึงดูดความสนใจ ของผู้คนมากมาย เราเชื่อว่าการออกกำลังกาย เป็นหนึ่งในวิธีอายุยืน ที่ได้รับการยอมรับมากที่สุด วิธีนี้ไม่มีอะไรผิด นิสัยหลายอย่างนอกเหนือจากการออกกำลังกาย มีประโยชน์อย่างมาก ต่อการมีอายุยืนยาวของเรา ในบรรดานิสัยการมีอายุยืนยาวหลายประการ การออกกำลังกาย เป็นสิ่งสำคัญที่สุด

การออกกำลังกายมีผลดี ต่อการทำงานของร่างกาย หรือการไหลเวียนโลหิตของเรา และยังส่งผลดี ในการเพิ่มคนรุ่นใหม่ การออกกำลังกายแบบแอโรบิกทุกวัน เป็นเวลาประมาณ 40 นาที สามารถปรับปรุงภูมิคุ้มกัน และความต้านทานของร่างกายได้

กินปลาบ่อยๆ มีทฤษฎีอายุยืนว่า กินเนื้อขาวดีกว่าเนื้อแดง และกินอาหารให้เพียงพอดีกว่ากินหรือไม่ ปลาเป็นเนื้อขาวทั่วไป และไม่สามารถตอบสนอง ความต้องการของขาได้ อันที่จริง ปลามีกรดไขมันและโปรตีน ที่ปราศจากไขมันจำนวนมาก ซึ่งไม่เพียงแต่ให้พลังงานที่สำคัญ ต่อร่างกายเท่านั้น แต่ยังช่วยเพิ่มสุขภาพร่างกายอีกด้วย ดังนั้นจึงแนะนำให้กินปลา หลายครั้งต่อสัปดาห์

กินธัญพืชไม่ขัดสีอย่างสม่ำเสมอ 4 ครั้งต่อสัปดาห์ การรับประทานกลูเตนทุกวัน ไม่ค่อยเป็นโรคเกี่ยวกับลำไส้ อย่างไรก็ตาม ด้วยการพัฒนาระดับของทุกคน และความต้องการที่เพิ่มขึ้น อย่างต่อเนื่อง การกินก็ยิ่งน่าประหลาดใจมากขึ้น ดังนั้นลำไส้ช้า จึงมีปัญหามากขึ้น ดังนั้น ขอแนะนำให้เพิ่มธัญพืชหยาบลง ในอาหารทุกสัปดาห์ เพื่อเพิ่มการย่อยอาหาร และป้องกันอาการท้องผูก และน้ำตาลในเลือดสูง

น้ำดื่มปกติ น้ำเป็นผลิตภัณฑ์ดูแลสุขภาพที่ถูกที่สุด แต่หลายคนมักจะละเลย 80 เปอร์เซ็นต์ ขององค์ประกอบในร่างกายคือน้ำ ดังนั้นความสำคัญของน้ำ จึงไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้ น้ำที่เพียงพอสามารถเร่งการขับสารพิษ ที่เป็นอันตรายในร่างกาย และลดความเสียหาย ของตับและไต

รับประทานไข่ทุกวัน ดีต่อร่างกายโดยเฉพาะโปรตีน และอุดมไปด้วยเลซิติน หนึ่งวันสามารถมั่นใจได้ว่า การบริโภคไข่สามารถให้สารอาหาร ที่เพียงพอสำหรับร่างกาย จึงเรียกว่าไข่อายุยืน แต่การกินไข่ทำให้ไม่ง่าย ในระดับหนึ่งไม่มีความแตกต่างระหว่างสองกลุ่ม สมาคมอนามัยระหว่างประเทศ แนะนำให้ทุกคนกินอาหาร 7 มื้อ ถ้าอิ่มก็จะกดดันลำไส้ไปพร้อมๆ กัน ในกระบวนการเคี้ยวนั้นสำคัญ ให้เคี้ยวช้าๆ เพื่อป้องกันกรดไหลย้อน

การนอนไม่ใช่การนอนดึก แต่เป็นปัจจัยสำคัญอันดับ 2 ที่ส่งผลต่ออายุขัย เราจึงได้สังเกตมามากมาย และพบว่าเมื่อเรานอนมากกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน ภูมิคุ้มกันของร่างกายเรา คือหน้าที่ของร่างกายเท่านั้น อวัยวะต่างๆ รอให้ร่างกายกลับมา กระปรี้กระเปร่า และปรับปรุงสุขภาพร่างกายของเรา

จิตใจที่ดีเป็นปัจจัยสำคัญ ที่ส่งผลต่ออายุขัย ไม่ว่าผลิตภัณฑ์ เพื่อสุขภาพจะดีแค่ไหน ก็ไม่สามารถจับคู่สภาพจิตใจที่ดีได้ เมื่อคนเรามีความสุข ร่างกายจะหลั่งสาร ที่เป็นประโยชน์มากมาย เพื่อเพิ่มภูมิต้านทาน หากการสืบพันธุ์ เป็นบรรยากาศที่เครียด และเศร้าหมองในระยะยาว ปัญหาต่อมไร้ท่อ อาจเกิดขึ้นได้ง่าย

นอกจากนี้ ผลไม้แห้งยังอุดมไปด้วยโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และใยอาหาร โดยเฉพาะที่อุดมไปด้วยแร่ธาตุ และวิตามิน ได้แก่โพแทสเซียม โซเดียม แคลเซียม แมกนีเซียม เหล็ก สังกะสี วิตามินบีรวม วิตามินอี กรดโฟลิก และไนอาซิน มี มากกว่า สารอาหารหลากหลายที่มีอยู่ในผลไม้ มีบทบาทสำคัญในการทำงานทางสรีรวิทยา ของร่างกายมนุษย์

อ่านต่อเพิ่มเติม คลิ๊ก !!!          ต้อหิน อาการของโรค ทำให้การมองเห็นเปลี่ยนไปอย่างไร