โรงเรียนบ้านควนตม

หมู่ที่ 2 บ้านควนตม ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

064 925 5593

กีฬา สัญญาณที่คุณต้องคิดใหม่เกี่ยวกับความสัมพันธ์กับกีฬา อธิบายได้ ดังนี้

กีฬา หรือพลศึกษาทั่วไปเป็นวิธีที่ดีที่สุด ในการชดเชยการขาดการออกกำลังกาย การออกกำลังกายมีความเกี่ยวข้องโดยเฉพาะอย่างยิ่งในขณะนี้ ในช่วงที่มีการระบาดใหญ่ เมื่อพนักงานออฟฟิศจำนวนมากทำงานจากที่บ้าน ในกรณีนี้ กีฬาไม่จำเป็นต้องเป็นการวิ่งระยะไกล หรือเป็นชุดของแบบฝึกหัด การเต้นรำที่กระฉับกระเฉงกับเพลงโปรดหรือโยคะ ในรูปแบบที่ง่ายที่สุดก็จะพอดี จากผลสำรวจของ VTsIOM ปีที่แล้ว

และถึงแม้ว่าพลศึกษาจะส่งผลดี ไม่เพียงต่อร่างกายเท่านั้น แต่ยังรวมถึงสุขภาพจิตด้วย แต่ก็มีความเสี่ยงในตัวเองและค่อนข้างชัดเจน บางส่วนใช้เทคนิคและสภาพการทำงานที่ไม่ถูกต้อง บางส่วนใช้แนวทางที่ผิดสำหรับแนวคิดกีฬาโดยทั่วไป ความคาดหวังสูง และแรงจูงใจที่ไม่ถูกต้อง ร่วมกับผู้เชี่ยวชาญด้านการป้องกันตัวเอง ครูฝึก Krav Maga และผู้ก่อตั้งสตูดิโอ หญิงมาเฟีย ลีอาห์ ปันตาลาชวิลี เราค้นพบวิธีสร้างความสัมพันธ์ที่ปกติ

กีฬา

และดีต่อสุขภาพกับกีฬา เพื่อให้การฝึกอบรมไม่เพียงแต่มีประสิทธิภาพ แต่ยังสนุกอีกด้วย ความผิดปกติ ผู้เชี่ยวชาญต่างเห็นพ้องกันว่า ไม่ว่าคุณจะเลือกออกกำลังกายแบบใด ความสม่ำเสมอ จะเป็นกุญแจสู่ความสำเร็จ ตัวอย่างเช่น นี่คือผลงานนักวิทยาศาสตร์จากมหาวิทยาลัยนิวเซาธ์เวลส์ นักวิจัยพบว่า การเพิ่มความแข็งแกร่งนั้นสัมพันธ์อย่างแม่นยำกับความถี่ของการฝึกอบรมอย่างต่อเนื่อง นักวิจัยกล่าวว่าความเข้มข้น ความหลากหลายของการออกกำลังกาย

เวลาในโรงยิมนั้นไม่สำคัญ ความสม่ำเสมอเป็นกุญแจสำคัญ ดร. แมนดี้ แฮกสตรอม หัวหน้าทีมวิจัยกล่าว เธอตั้งข้อสังเกตว่า การวิเคราะห์เมตาของพวกเขาไม่ได้ให้คำตอบที่เจาะจงว่า ผู้หญิงแต่ละคนต้องการการออกกำลังกายมากเพียงใดและมากน้อยเพียงใด แต่ตอบคำถามหลัก ทุกคนต้องการความสม่ำเสมอเพื่อความสำเร็จในการฝึกอบรม และไปอย่างต่อเนื่อง ไม่สำคัญว่าคุณจะทำอะไรในโรงยิม สิ่งสำคัญคือคุณอยู่ที่นั่นและฝึกฝน เธอสรุป

ผู้เชี่ยวชาญจากศูนย์ควบคุม และป้องกันโรคแห่งสหรัฐอเมริกา CDC เชื่อว่า ผู้ใหญ่ควรออกกำลังกายสองประเภททุกสัปดาห์ การเสริมสร้างกล้ามเนื้อและกิจกรรมแอโรบิก แต่ถ้าออกกำลังกายสามสิบนาทีต่อวัน ก็เพียงพอที่จะป้องกันการพัฒนาของโรคเบาหวาน ลดคอเลสเตอรอลและความดันโลหิต การออกกำลังกายที่นานเกินไปและต่อเนื่อง จะทำให้ผลกระทบนี้เป็นกลาง

อย่างไรก็ตาม การออกกำลังกายมากเกินไป อาจเป็นอันตรายได้ ตัวอย่างเช่น ในผู้หญิง อาจเกี่ยวข้องกับกลุ่มนักกีฬาหญิงที่เรียกว่ากลุ่มที่สาม การสูญเสียประจำเดือน โรคกระดูกพรุน และความผิดปกติของการกิน นอกจากนี้ กีฬา ที่มากเกินไปเป็นอันตรายต่อสุขภาพจิต มีการศึกษาซึ่งระบุว่าการไปยิมบ่อยเกินไป อาจนำไปสู่ภาวะซึมเศร้าได้ ลีอาห์ ปันตาลาชวิลี เล่าว่า ความเข้มข้นของน้ำหนักบรรทุกขึ้นอยู่กับประเภทของการฝึก

เช่นเดียวกับเป้าหมายของบุคคล ถ้าเรากำลังพูดถึงนักกีฬาและนักกีฬาที่ไม่ใช่มืออาชีพ เราต้องประเมินสภาพร่างกายอย่างมีสติ และฝึกฝนภายใต้การดูแลของโค้ช เขาจะสามารถให้โปรแกรมที่เพียงพอ จัดทำแผนโหลด และควบคุมคุณในกระบวนการเพื่อให้พลศึกษาไม่เกี่ยวข้องกับอันตราย คุณต้องพักผ่อนเพราะการฝึกใดๆ ไม่เพียงแต่ทางกายภาพเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความเครียดทางจิตใจด้วย เธอเล่า

สิ่งสำคัญคือต้องควบคุมความถี่ในการไปยิมเท่านั้น แต่ยังรวมถึงความเข้มข้นของภาระด้วย แม้ว่าคุณจะออกกำลังกายสองหรือสามครั้งต่อสัปดาห์ แต่ในขณะเดียวกัน ก็ทำให้ตัวเองร้อนอบอ้าวก็จะมีน้อย ได้รับประโยชน์จากพลศึกษาดังกล่าว การบรรทุกที่มากเกินไป และทนไม่ได้นั้น เป็นอันตรายต่อระบบหัวใจและหลอดเลือดเป็นหลัก นี่คือหลักฐาน จากการศึกษาในปี 2012 และอื่นๆอีกมากมาย

นักกีฬาและนักกีฬาที่เสียชีวิตมักมีรอยแผลเป็นที่กล้ามเนื้อหัวใจ และหัวใจเต้นผิดจังหวะ และออกกำลังกายมากเกินไป ไม่ว่าจะแอโรบิกหรือแอโรบิกก็ตามนำไปสู่อาการหัวใจวายในอนาคต เป็นที่เชื่อกันว่า ตัวบ่งชี้การฝึกที่มีประสิทธิภาพอาจเป็น krepatura ปวดกล้ามเนื้อที่ไม่ปรากฏขึ้นทันที และในขณะที่ DOMS เป็นปกติในตัวของมันเอง การกลับไปออกกำลังกายในขณะที่กล้ามเนื้อของคุณ ยังเจ็บอยู่นั้นเป็น สิ่งที่ไม่พึงปรารถนาและเต็มไป ด้วยอาการบาดเจ็บ

ลีอาห์ ปันตาลาชวิลี กล่าวว่า การฝึกอบรมเพื่อสุขภาพ ควรดำเนินการในลักษณะที่ทำให้รู้สึกร่าเริงเท่านั้น ความเหนื่อยล้าน่าจะน่าพอใจ เธอตั้งข้อสังเกต Pantalashvili เตือนว่า ควรตรวจสอบระดับภาระภายใต้การดูแลของโค้ช คาดหวังผลลัพธ์ที่รวดเร็ว ในการเล่นกีฬาเราต้องการเห็นผลลัพธ์ของภาระงานของเรา อย่างไรก็ตาม การรอพวกเขาในวินาทีนี้ ถือเป็นความผิดพลาดยอดนิยมสำหรับทุกคนที่เพิ่งเริ่มเรียนพละ

ผู้เชี่ยวชาญเตือนว่า ผลลัพธ์อาจไม่สามารถมองเห็นได้ด้วยตาของเรา แต่ในขณะเดียวกัน จากการออกกำลังกายเป็นประจำ ผลลัพธ์ก็จะปรากฏขึ้นไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ตัวอย่างเช่น ในแง่ของความอดทน ปัญหาอาจมาจากการที่เราตั้งเป้าหมายของการออกกำลังกายผิดเอง และสูตรเช่น ยืดหยุ่นหรือสร้างกล้ามเนื้อ ในกรณีนี้ฟังดูค่อนข้างเป็นนามธรรม ในแง่นี้ เป็นการดีกว่าที่จะถามคำถามเฉพาะ

ตัวอย่างเช่น หากคุณต้องการแข็งแกร่งขึ้น คุณควรตัดสินใจว่า คุณต้องการวัดความแข็งแกร่งที่ได้รับจากการเล่นกีฬาอย่างไรและอย่างไร ลีอาห์ ปันตาลาชวิลีกล่าวว่า นักกีฬาทุกคนมีความแตกต่างกัน และผลลัพธ์ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความสม่ำเสมอของการฝึกเท่านั้น แต่ยังขึ้นกับพันธุกรรม เมแทบอลิซึม โภชนาการ และสภาพจิตใจด้วย เราจำเป็นต้องตั้งเป้าหมายที่เป็นจริง ซึ่งคุณไม่จำเป็นต้องวิ่ง แต่ต้องไปอย่างเป็นระบบ เพื่อให้เป็นระบบและไม่กระทบกระเทือนจิตใจ

อ่านได้ที่ ความโกรธ สาเหตุของความไม่แยแส และกลไกของความไม่แยแส