โรงเรียนบ้านควนตม

หมู่ที่ 2 บ้านควนตม ตำบลหลักช้าง อำเภอช้างกลาง จังหวัดนครศรีธรรมราช 80250

Mon - Fri: 9:00 - 17:30

064 925 5593

วิตามิน วิธีที่มีคุณค่าทางโภชนาการในการเริ่มต้นวันใหม่อย่างถูกต้อง

วิตามิน เริ่มต้นวันใหม่ด้วยชามปั่นเหล่านี้ อาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุดของวัน และเป็นองค์ประกอบสำคัญของอาหารเพื่อสุขภาพ การรับประทานอาหารเช้าภายในหนึ่งชั่วโมง หลังจากตื่นนอนตอนเช้า จะกระตุ้นการเผาผลาญของคุณทันที ช่วยให้คุณเผาผลาญแคลอรีได้ตลอดทั้งวัน และยังช่วยเพิ่มระดับพลังงานของร่างกายอีกด้วย

การรับประทานอาหารในตอนเช้า จะช่วยฟื้นฟูระดับน้ำตาลในเลือดให้เป็นปกติหลังการนอนหลับ และอาจช่วยลดความเสี่ยงของโรคเบาหวานประเภท 2 อาหารเช้าเป็นอย่างแรกในตอนเช้า เป็นวิธีหลักในการหลีกเลี่ยงการกินมากเกินไปในระหว่างวัน ความจริงก็คือหลังอาหารเช้า ลำไส้ผลิตฮอร์โมนหลายชนิดที่ควบคุมความอยากอาหารวิตามิน

อาหารเช้าที่ดีต่อสุขภาพร่วมกับมื้ออาหารที่ดีต่อสุขภาพ และสมดุลตลอดทั้งวัน สามารถลดน้ำหนักตัวโดยรวม และรักษาอัตราส่วนของไขมัน และเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อที่สมดุล แม้จะมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย แต่การรับประทานอาหารเช้าเพียงอย่างเดียว ยังไม่เพียงพอต่อการรักษาระดับพลังงานที่เหมาะสม องค์ประกอบที่ดีต่อสุขภาพ จะช่วยผลักดันให้ร่างกายสลายน้ำตาลในเลือด

และควบคุมความอยากอาหาร ชามปั่นเป็นวิธีที่มีคุณค่าทางโภชนาการในการเริ่มต้นวันใหม่อย่างถูกต้อง การเลือกส่วนผสมในชามสมูทตี้อย่างเหมาะสม ได้แก่ โปรตีนวิตามินแร่ธาตุ คาร์โบไฮเดรต ที่ดีต่อสุขภาพ และสารอาหารอื่นๆ สูตรชามปั่นเพื่อสุขภาพสามสูตรนี้ จะช่วยให้คุณได้รับเช้าที่มีคุณค่าทางโภชนาการที่คุณสมควรได้รับ ชามปั่นตอนเช้ากับอาซาอิ สูตรชามอาซาอิสมูทตี้แสนอร่อยเป็นอย่างไร

อย่างแรก ประกอบด้วย acai ซึ่งอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระไฟเบอร์ และไขมันที่ดีต่อสุขภาพหัวใจ ส่วนผสมที่ยอดเยี่ยมอย่างที่สอง คือกรีกโยเกิร์ตธรรมดาที่มีไขมันต่ำ ซึ่งเต็มไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุ รวมทั้งกรดไขมันโอเมก้า 3 ที่มีประโยชน์ต่อหัวใจในปริมาณมาก ราสเบอร์รี่อุดมไปด้วยไขมันออร์แกนิกเพื่อสุขภาพ สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน และไฟเบอร์

ในขณะที่เมล็ดเจียมีแคลอรีต่ำมาก และมีสารอาหารสูง เมล็ดสีดำขนาดเล็กเหล่านี้จะช่วยให้คุณมีพลังงานสูงเป็นเวลาหลายชั่วโมง ด้วยโปรตีนโอเมก้า3 ไฟเบอร์แคลเซียม แมงกานีส แมกนีเซียม และองค์ประกอบอื่นๆ สูง กล้วยขึ้นชื่อว่ามีโพแทสเซียมสูง และมีวิตามิน B6 ทองแดง วิตามินซีและแมงกานีสสูง พวกเขายังอุดมไปด้วยแมกนีเซียมไฟเบอร์และโปรตีน

วัตถุดิบ 3/4 ถ้วยโยเกิร์ตกรีกธรรมดาไขมันต่ำ ผงอาซาอิ 28 กรัม ราสเบอรี่ 1/2 ถ้วย น้ำมะพร้าวหรือนม 1/4 ถ้วย บลูเบอร์รี่ 2 ช้อนโต๊ะ กล้วย 1/2 ลูก มูสลี่ 3/4 ถ้วย เมล็ดเจีย 1 ช้อนชา เกสรผึ้ง 1 ช้อนชา ใส่โยเกิร์ต เกสรผึ้ง กะทิหรือน้ำ ผงอาซาอิ และกล้วยลงในเครื่องปั่น ตีจนเนียน เทลงในชาม โรยด้วยบลูเบอร์รี่ ราสเบอร์รี่ มูสลี่ และเมล็ดเจีย สำหรับหนึ่งเสิร์ฟ ชามปั่นตอนเช้าพร้อมชามัทฉะ

ชามปั่นตอนเช้าที่มีพลังนี้เหมาะสำหรับการเพิ่มอารมณ์ของคุณ ชามัทฉะ มีสารต้านอนุมูลอิสระวิตามินและแร่ธาตุ และได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มความเข้มข้น ป้องกันโรค และลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีและน้ำตาลในเลือด การศึกษาหลายชิ้นแนะนำว่า เมล็ดแฟลกซ์อาจลดความเสี่ยงต่อโรคหัวใจและโรคเบาหวาน เมล็ดฟักทองเป็นแหล่งแร่ธาตุที่ดีเยี่ยม

เช่น สังกะสี แมงกานีส ฟอสฟอรัสเหล็ก แมกนีเซียม และทองแดงตลอดจนโปรตีน เกสรผึ้งผลิตโดยผึ้งเป็นอาหารชั้นเยี่ยมที่มักได้รับความสนใจค่อนข้างน้อย ประกอบด้วยสารอาหารที่จำเป็นเกือบทั้งหมดที่ร่างกายต้องการ รวมทั้งโปรตีนที่ มีความเข้มข้นสูง กรดอะมิโนวิตามินบีและกรดโฟลิก กีวีเป็นแหล่งวิตามินซี ที่ดี ใยอาหารและโฟเลต ช่วยย่อยอาหารและส่งเสริมความกระจ่างใสและความงามของผิว

วัตถุดิบผงมัทฉะ 14 กรัม น้ำมะพร้าวหรือนม 1/4 ถ้วย เมล็ดเจีย 1 ช้อนชา เมล็ดแฟลกซ์ 1 ช้อนชา เมล็ดฟักทอง 1 ช้อนชา เกสรผึ้ง 1 ช้อนชา กราโนล่า 1/2 ถ้วย เกล็ดมะพร้าว 2 ช้อนโต๊ะ กีวี 1 ลูก บลูเบอร์รี่ 2 ช้อนโต๊ะ ใส่ผงมัทฉะ กะทิหรือน้ำ และเกสรผึ้งลงในเครื่องปั่น ตีจนเนียน เทลงในชาม โรยด้วยเมล็ดเจีย เมล็ดฟักทอง เมล็ดแฟลกซ์ มูสลี่ เกล็ดมะพร้าว กีวี และบลูเบอร์รี่

สำหรับหนึ่งเสิร์ฟ ชามปั่นตอนเช้ากับช็อคโกแลตและเนยถั่ว ชามปั่นนี้อาจดูแปลกใจเล็กน้อย เนื่องจากมีช็อกโกแลตอยู่ แต่มีคุณค่าทางโภชนาการมาก จากการศึกษาพบว่าโกโก้สามารถเพิ่มความจำและความชัดเจนของจิตใจ ในขณะที่ถั่วลิสงอุดมไปด้วยโปรตีน และโพแทสเซียม และอาจลดความเสี่ยงต่อความดันโลหิตสูง น้ำมะพร้าวและนมมีโพแทสเซียมสูง และดีต่อการรักษาร่างกายให้ชุ่มชื้น

นอกจากนี้ ยังเป็นทางเลือกที่อร่อย และดีต่อสุขภาพแทนน้ำเปล่าหรือนมอัลมอนด์ หากคุณไม่สามารถตัดสินใจได้ระหว่างน้ำมะพร้าวกับกะทิ ความแตกต่างที่สำคัญเพียงอย่างเดียวระหว่างทั้งสอง คือนมนั้นมีไขมันอิ่มตัวมากกว่า แม้ว่าโดยทั่วไปแล้ว ไขมันอิ่มตัวจะถือว่าไม่ดีต่อสุขภาพ แต่ก็ประกอบด้วยไตรกลีเซอไรด์สายกลาง ซึ่งเมื่อรับประทานในปริมาณที่พอเหมาะจะดีต่อหัวใจและสมอง

พวกเขาเป็นคอเลสเตอรอลที่ดี คอเลสเตอรอลที่มีความหนาแน่นสูง นอกจากนี้ สมูทตี้ที่มีกะทิจะข้นกว่าน้ำมะพร้าวเล็กน้อย วัตถุดิบกล้วย 1/2 ลูก ผงโกโก้ 4 ช้อนโต๊ะ เมล็ดโกโก้ 2 ช้อนโต๊ะ ถั่วลิสงกำมือหนึ่ง เกล็ดมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะพร้าวหรือกะทิ 1/4 ถ้วย ใส่กล้วย ผงโกโก้ กะทิ หรือน้ำ และถั่วลิสงลงในเครื่องปั่น ตีจนเนียน เทลงในชาม โรยด้วยเกล็ดมะพร้าวและเมล็ดโกโก้ สำหรับหนึ่งเสิร์ฟ

 

 

 

 

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ : โรคทางพันธุกรรม คุณสามารถหลีกเลี่ยงการเป็นโรคซิสติกไฟโบรซิสได้หรือไม่